งงทั้งบาง!? "หมาจรจัด" นั่งแช่น้ำทั้งวัน ทั้งคืน ไม่ยอมลุกไปไหน ชาวบ้านสงสัยแห่กันไปดู เจอภาพบาดตา บาดใจ เกินคำบรรยาย!!


วันที่ 22 มิภุนายน 2560 เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจขึ้น เมื่อมีสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง นั่งแช่น้ำอยู่ตลอดทั้งวัน ทั้งคืน บริเวณลำห้วยริมถนน จนชาวบ้านที่ผ่านไป ผ่านมา บริเวณดังกล่าว ผิดสังเกตุจึงเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ต้องพบกับภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อพบว่าสุนัขตัวนี้ นั่งเฝ้าศพหนุ่มที่เคยให้ข้าวมันกินเป็นประจำ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ บ้านตะเคียน ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบศพนายสมโชค จะริบรัมย์ อายุ 39 ปี นอนคว่ำลอยน้ำอยู่ในลำห้วยริมถนน ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ข้างถนนพบจักรยานของผู้ตายจอดทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังพบเจ้าตูบสุนัขพันธุ์ไทย ซึ่งเป็นสุนัขจรจัด นั่งแช่น้ำในลำห้วยด้วยเช่นกัน เหมือนกับกำลังนั่งเฝ้าศพอยู่ แถมยังมีหน้าตาเศร้าหมอง สร้างความสะเทือนใจและเวทนาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก 

จากการสอบสวนทราบว่า ชาวบ้านเห็นสุนัขตัวนี้ นั่งแช่น้ำ ทั้งวัน ทั้งคืน ไม่ยอมลุกไปไหน จึงได้ลองลงไปดูใกล้ๆ บริเวณลำห้วยริมถนน ก็พบศพของนายสมโชค ผู้ตาย อยู่ห่างจากสุนัขตัวนี้ ประมาณ 2 เมตร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยก่อนหน้านั้นพบว่า นายสมโชค อยู่คนละหมู่บ้าน แล้วก็หายตัวไปข้ามคืน พอรุ่งเช้าญาติๆ พากันตามหาเพราะเป็นห่วง เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวคือลมชัก แต่รับประทานยาตลอด และไม่เคยชักมานานแล้ว ผ่านไปกว่าครึ่งวันจนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพดังกล่าว 
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระหว่างผู้ตายปั่นจักรยานไปนอกบ้าน อาจจะแวะข้างทางเพื่อปัสสาวะ แล้วโรคลมชักกำเริบ หรืออาจจะถูกต่อหัวเสือต่อยจนตกลงในน้ำแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จมน้ำเสียชีวิต เนื่องจาก ตรวจสอบพบมีรังต่ออยู่ริมถนนติดกับจุดที่จอดจักรยานของผู้ตาย อย่างไรก็ตามญาติผู้ตายไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 




ทีมา   http://www.sharekhao.com/2017/06/blog-post_333.html

Comments