ไม่คิดว่าจะได้เห็น!! ไปล้างป่าช้าศพไร้ญาติ ขุดลงไป ไม่ได้เจอแค่กระดูก แต่กลับปรากฏ "ภาพนี้" แทบไม่อยากเชื่อ อยู่มาได้ไงตั้งนาน!!


"การทำบุญล้างป่าช้า" ถือเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ที่จะช่วยกันเก็บกระดูกของศพไร้ญาติเพื่อทำพิธีส่งวิญญาณไปสู่สุคติ   ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต้องถือศีลกินเจล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน  5  วัน  7 วัน  หรือ 9 วันแล้วแต่สะดวกเพื่อให้มีร่างกายสะอาดและปกป้องตนเองจากอาถรรพณ์ต่าง ๆ ที่เรามองไม่เห็น  และในวันที่ทำพิธีต้องสวมชุดขาวรักษาศีลกินเจอย่างเคร่งครัด
โดยการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตามความเชื่อจะมีพิธีรับราชโองการจากองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ พร้อมอัญเชิญองค์ไต่ฮงโจซือ และองค์ฮ่อเอี้ยฮุ้งเซี๊ยโจ ก่อนจะทำการเปิดป่าช้าขุดศพไร้ญาติ โดยองค์เทพจะเข้าทรงจะเป็นผู้นำชี้จุดและปักธงแดง เพื่อบ่งบอกจุดที่มีศพฝังอยู่ ชี้ลงตรงไหนก็จะมีคนตามไปขุดกระดูกขึ้รมา เรียกว่าทุกจุดที่ชี้ลงไปต้องขุดเจอกระดูกทั้งนั้น ซึ่งนับเป็นเรื่องที่แปลกอย่างมาก

หลังจากขุดกระดูกขึ้นมาแล้ว ก็จะเก็บรวบรวมแล้วช่วยกันทำความสะอาดเช็ดกระดูกให้ขาวสะอาด ซึ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมนี้ มีอีกหนึ่งเรื่องที่นับว่าแปลกประหลาด เพราะนอกจากจะขุดเจอ "กระดูกคนตาย" แล้ว ยังเจอ "หนังมนุษย์" ที่ไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งที่น่าทึ่งคือหนังเหล่านั้นมีการลง "อักขระ สักยันต์" แทบทั้งสิ้น! จนหลายคนงงตาแตกว่าเกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร??


( ภาพนี้จาก "กู้ภัยธงแดงจีหมกเกาะ กู้ภัยหนึ่งศุนย์แปด" ในพิธีล้างป่าช้าที่จ.มุกดาหาร โดยมีการเล่าว่า หนังมนุษย์ดังกล่าวเป็นของคุณตาวัย70ปี ที่ป่วยไส้ติ่งแตก ไม่สามารถผ่าตัดได้เนื่องจากหนังเหนียว จึงนอนทรมานจนสิ้นใจ )




รอยสักยันต์หนุมานที่ไม่เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตาม การสักแล้วจะหนังเหนียว เป็นความเชื่อ ที่ต้องใช้วิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่บ้างก็ว่า ถึงแม้จะหนังเหนียวแต่ก็คงจะหลีกหนีความตายไม่พ้นอยู่ดี

ทีมา    http://siamhuydee.blogspot.com/2017/06/blog-post_86.html

Comments