เรื่องนี้ต้องถึง คสช.!! แพทย์หญิงโวย รถเก๋งยุโรปหรูไฟไหม้ไม่มีใครช่วยได้ เพราะกระโปรงรถไม่เหมือนรถทั่วไป เปิดล็อคไม่ได้ โวยจะฟ้อง คสช.ให้เด้งนายอำเภอ-จนท.ทั้งหมด!!(มีคลิป)


ระทึก! ไฟไหม้รถแพทย์หญิงวอดต่อหน้า โวยลั่นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช้า เผยโทรร้อง คสช.แต่ไร้ผล
เกิดเหตุเพลิงรุกไหม้รถยนต์เก๋งยุโรปสี่ประตูของแพทย์หญิงโรงพยาบาลดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี วอดเสียหายทั้งคัน เผยโทรร้อง คสช. ขอความเป็นธรรมแต่ จนท.พูดไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย. 60 นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุมีกลุ่มควันไฟออกมาจากฝากระโปรงของรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่บริเวณกลางถนนช่วงเกือบถึงทางโค้งหน้าวัดโชติทายการาม หมู่ที่ 1 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และมีหญิงสาวเจ้าของรถกำลังขอให้คนช่วยอยู่ที่บริเวณใกล้รถยนต์คันดังกล่าว
ทั้งนี้นายอำเภอได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลดำเนินสะดวก เจ้าหน้าที่ อปพร. นำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดสกัดไฟที่กำลังจะลุกไหม้ ภายในห้องเครื่องของรถยนต์เก๋ง และได้ให้นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด แต่เนื่องจากไฟได้รุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว กลุ่มควันไฟได้ลุกลามเข้ามาภายในห้องที่นั่งคนขับ และด้วยความตกใจของเจ้าของรถจึงหาที่เปิดฝากระโปรงรถไม่ได้ เนื่องจากรุคันดังกล่าวเป็นรถยุโรป ที่ล็อคฝากระโปรงรถจะไม่เหมือนกับรถยนต์อื่นทั่วๆ ไป ทำให้การเปิดฝากระโปรงรถเป็นไปอย่างยากลำบาก ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปใกล้บริเวณตัวรถเนื่องจากไฟได้รุกอย่างรวดเร็วและลามไปติดที่ห้องคนขับและช่วงท้ายรถ โดยที่ไม่มีใครทราบว่ารถยนต์คันนี้จะมีถังแก๊สติดไว้ที่บริเวณรถหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเกิดการระเบิดได้ แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามใช้น้ำฉีดเข้าไปในรถตลอดเวลา แต่ก็ไม่ทันการ ไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักจนวอดหมดทั้งคัน

สอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นยนต์เก๋งยุโรป สี่ประตูสีบรอนซ์เงิน ยี่ฮ้อ saab หมายเลขทะเบียน ธษ 5151 กทม โดยมีแพทย์หญิงพรรณิภา สกิติโก แพทย์ประจำโรงพยาบาลดำเนินสะดวก และเพิ่งนำรถคันดังกล่าวมาใช้หลังจากที่จอดทิ้งไว้อยู่นาน คาดว่าน้ำในหม้อน้ำเกิดการแห้งจึงเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามแพทย์หญิงพรรณิภา ได้เปิดเผยผ่านรายการบรรจงชงข่าวทางช่องเวิร์คพอยท์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ตนเองไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงโทรไปร้องเรียนกับ คสช. แต่คนรับสายพูดจาวกไปวนมาสื่อสารกับแพทย์ไม่รู้เรื่องเหมือนพนักงานคอลเซ็นเตอร์ จึงอยากฝากเรื่องดังกล่าวไปให้เบื้องบนรับทราบด้วย

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถยนต์บางคนที่ได้ทราบข่าวดังกล่าว ก็มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากเจ้าของรถหมั่นบำรุงรักษารถให้พร้อมใช้งานได้อยู่เสมอ ยิ่งรู้ว่าเป็นรถยุโรปที่มีที่ล็อคไม่เหมือนรถทั่วไป ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ


ทีมา   http://siamhuydee.blogspot.com/2017/06/blog-post_81.html

Comments